Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

Cách xử lý biểu tình hiệu quả nhất

Các vị nhân sĩ ,trí thức và bao nhiêu người nữa đã tham gia các cuộc biểu tình vừa qua chống sự bành trướng bá quyền của anh Tầu với Việt nam rất sôi nổi và quyết liệt .Thật đáng khâm phục cho những con người như vậy. Đó là nhiệt tâm nhiệt huyết với tổ quốc ,với nhân dân .

Cái cách hành xử của chính quyền vừa qua thật không còn gì để nói.Chỉ có điều đau đớn nhất là ý đồ đã thể hiện quá lộ liễu .Không nói ra nhưng hầu như phần lớn người dân Việt Nam cũng hiểu được đàng sau những hành xử đó là gì ...

Tình hình này sẽ còn nhiều vấn đề xảy ra. Sự chịu đựng càng âm ỉ thì khi bùng nổ sẽ càng mãnh liệt

Khâm phục các bác ,các cô ,các anh các chị và các bạn thế nhưng tôi thấy cần phải «Phê bình » mọi người là vẫn chưa đủ «tỉnh táo» bởi lẽ nếu có kịch bản dưới đây thì mọi người nghĩ sao :

Đoàn biểu tình đang đi ,hô vang các khẩu hiệu , giương cao các khẩu hiệu phản đối TQ thì có một đoàn người đằng đằng sát đi ngược lại ngăn chặn .Một người trong số họ có vẻ là chỉ huy tiến đến trước mặt đoàn biểu tình và cất tiếng :
- Chào các đồng chí ,đồng bào !.Có việc gì mà mọi người tụ tập đông thế ?.
- Chúng tôi đi biểu tình phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển đảo chứ còn đi đâu nữa .
- À !.Thì ra là thế ,không có gì nghiêm trọng đâu ,đừng làm vấn đề phức tạp hoá lên thế .Nó mà cay mũi lên thì khổ .Thôi !. Về đi ,đã có nhà nước lo rồi .Yên tâm nhé .

- Yên tâm làm sao được ,bao nhiêu chuyện xảy ra sờ sờ như thế ,các ông cứ im thin thít .Thỉnh thoảng làm vài câu phản đối yếu ớt lấy lệ rồi cứ để nó càng ngày càng lấn tới .Từ trước đến nay bao nhiêu chuyện xảy ra trên đất liền ,chúng nó phá hoại kinh tế ,làm khổ những người dân chất phác cả tin ăn bánh vẽ của chúng nó rồi gánh chịu bao hậu quả .Chẳng thấy các ông có động thái gì nhắc nhở hay ngăn chăn .Nay đến chuyện lớn như lãnh hải của tổ quốc thì chúng tôi không chịu nổi nữa .Đã đến lúc cần phải đứng lên cất tiếng nói của mình!.

- Đã bảo không có gì lớn chuyện đâu mà cứ um xùm lên. Các ông chẳng chịu hiểu gì cả .Nó giúp mình bao nhiêu thứ .Xây dựng cho mình bao nhiêu dự án .Giúp mình khai thác tài nguyên để bán lấy tiền làm giầu cho đất nước các ông có biết không .Hay chỉ có tí chuyện giống như thằng hàng xóm say rượu nó gây gổ tí chút mà cứ mồm loa mép giải. Làm người phải biết tri ân chứ .

- Các ông nói nó giúp mình còn chúng tôi ,những người dân VN chân chính đây lại thấy nó phá mình. Phá đúng kiểu Tàu luôn ,thâm như củ chuối ấy . Giúp đỡ gì kiểu đó ! .
- Nói thế nào ấy ,tôi vẫn thấy đời sống lên cao đấy chứ . Như các ông thấy đấy ,nhà tôi ba bốn căn .Xe đi thì toàn xe xịn ,tiền tiêu không phải nghĩ .Tôi là công dân VN đang phải làm đầy tớ cho các ông,các bà còn được như thế này thì các ông các bà còn đòi hỏi gì nữa hả ..hả !. Thôi về đi đừng làm rối lên nữa !.
- Chúng tôi không về!.Chúng tôi quyết biểu tình để cho TQ thấy quyết tâm của nhân dân VN, cho thế giới thấy những đòi hỏi của VN là chính đáng .Để có sự ủng hộ của Quốc tế .
- Được !.Vậy thì trong đám đông tụ tập ở đây ai đứng ra đại diện ,tôi muốn nói chuyện với người đó .

Mọi người nhất loạt tiến cử bác Nguyễn Quang A, bác Nguyễn Huệ Chi và bác Nguyên Ngọc đại diện .
- Được rồi ,bây giờ các ông kiểm kê xem có bao nhiêu người .
- Khoảng một ngàn người .

Người ấy nhẩm một lúc rồi nói :
- Bây giờ thế này nhé .Các ông đứng ra thu mỗi người một triệu nộp cho tôi .Được không .
- Để làm gì ! Cả ba ông ngơ ngác .
- Tôi sẽ thuê cho các ông một con tầu lớn trong một tháng để cho các ông ra khu vực chủ quyền của mình mà biểu tình để ngăn chặn không cho TQ vi phạm .Nhớ chỉ là một tháng thôi đấy .Tháng nào biểu tình tiếp thì phải đóng tiếp .Mà cũng để minh bạch cho các ông khỏi thắc mắc ,tôi cũng xin công khai luôn :
Giá thuê chỉ có 800.000.000 triệu một tháng ,số còn lại là chi phí dịch vụ .Tôi đứng ra tổ chức đương nhiên tôi phải được hưởng phần trăm .
- Sao chúng tôi lại phải thuê tàu ra biển !.
Cả ba nhà đại diện của chúng ta cùng với nhiều người đồng thanh cất tiếng .
- Tôi hỏi các ông ,chúng ta xây dựng nhà nước này như thế nào ?.
- Đương nhiên là nhà nước của dân ,do dân và vì dân .
- Rất đúng!.Vậy nên tất cả những gì trên lãnh thổ lãnh hải của đất nước này đều là của dân.Các ông, các bà đều là những người có trách nhiệm ,nhiệt tình với tổ quốc vậy thì phải ra đó mà giữ là đúng rồi ,còn cật vấn gì nữa .

Cả ba bác nhà ta đều á khẩu .

Kẻ Khù Khờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét